Thực hiện Công văn số 2528/UBND-NV ngày 28/7/2022 của UBND huyện Vạn Ninh V/v triển khai áp dụng các mô hình, sáng kiến trong công tác cải cách hành chính năm 2022; Kế hoạch số 382/KH-UBND ngày 29/7/2022 của UBND xã Vạn Thọ Tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng đăng ký, đăng nhập, nộp, nhận hồ sơ trực tuyến, BCCI và thanh toán trực tuyến.
Sáng ngày 23/8/2022 UBND xã Vạn Thọ đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng đăng ký, đăng nhập, nộp, nhận hồ sơ trực tuyến, BCCI và thanh toán trực tuyến cho 45 học viên tham gia là Trưởng, phó UBMTTQVN xã, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN, Đoàn TNCSHXM xã Vạn Thọ, thành viên Tổ hướng dẫn hồ sơ tại Bộ phận một cửa của xã, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Trưởng thôn, các Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng các Hội Đoàn thể.
Dự và chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn, Ông Đặng Thành Hòa- PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vạn Thọ đề nghị toàn thể cán bộ, công chức xã phối hợp với Mặt trận và các Đoàn thể cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn về Dịch vụ công trực tuyến.Mỗi cán bộ, công chức, mỗi trưởng thôn, trưởng ban công tác Mặt trận, chi hội đoàn thể là một tuyên truyền viên giúp người dân nắm bắt việc nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến để giảm bớt thời gian đi lại và chi phí, góp phần thiết thực vào công tác CCHC của địa phương.
Thông qua Hội nghị Công chức Văn phòng-Thống kê phụ trách chuyên môn CCHC xã bà Đỗ Thị Huỳnh Cầm đã tập huấn hướng dẫn đến thành phần tham gia Hội nghị tập huấn các nội dung sau: Giới thiệu về Dịch vụ công trực tuyến; công khai các TTHC trực tuyến, BCCI và thanh toán trực tuyến do Tỉnh công bố; Tạo lập và đăng ký User cá nhân khách hàng; Đăng nhập truy cập tra cứu các TTHC; Cách thức nộp và nhận hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ Hành chính công Khánh Hòa.
Tiếp tục nâng cao tầm ảnh hưởng của mô hình cải tiến CCHC năm 2022 và trang bị những kiến thức cần thiết về thực hiện các TTHC mức độ 3,4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, giúp cho cán bộ, công chức, Mặt trận và các Đoàn thể của xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai đến người dân trong thời gian tới. Với mục mục tiêu hướng tới cuối cùng của triển khai dịch vụ công là mức độ hài lòng của người dân trong thực hiện TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính đối với người dân, doanh nghiệp./.
Thực hiện:Huỳnh Cầm